Xông vào ngõ âm dương – 39.2


Giày thêu màu đỏ 6.2

“Không cần tìm, tôi đến rồi.” Mọi người nhìn ra cửa, trông thấy chủ nhiệm Kim và cô Lưu đứng ở cửa. Gương mặt chủ nhiệm Kim rất uể oải: “Tôi có thể vào phòng không?”

Trần Dương gật đầu, ông bèn đi vào ngồi xuống, thở dài im lặng một lúc rồi cân nhắc nói: “Chuyện này không vẻ vang gì. Cô Bạch Nhan là một cô giáo tốt, cởi mở hoạt bát, nhiệt tình với nghề nghiệp và yêu thương tất cả học trò. Dù là học sinh hư cũng đối xử bình đẳng. Tôi không thích cô ấy, trong suy nghĩ của tôi, “Nghiêm sư xuất cao đồ”. Cô ấy quá mềm mỏng, quá dung túng học sinh, tự do phóng khoáng, trong mắt tôi là không thể chấp nhận được.”

Nói đến đây, chủ nhiệm Kim dừng lại thở dài lần nữa, lộ ra vẻ bị thương: “Cho đến khi cô ấy đi rồi, cho đến khi tôi phát hiện, học trò được tôi coi là xuất sắc nhất lại máu lạnh nhất, vô tình nhất, tàn nhẫn ích kỷ nhất. Lúc đó tôi mới hiểu được, tôi sai rồi, cô ấy đúng. Tôi coi trọng thành tích mà quên đi nhu cầu tình cảm của học sinh, quên rằng nhân cách và đạo đức còn quan trọng hơn thành tích!”

Mọi người không ai lên tiếng, im lặng nghe chủ nhiệm Kim đau khổ ân hận. Lúc này ông không còn hình tượng nghiêm khắc, càng giống một người thất bại, đầy hối hận.

“Cô Bạch Nhan không yêu đương gì với học sinh, càng không tham ô, tất cả đều là bịa đặt vu oan! Học sinh, giáo viên, lãnh đạo trường học cấu kết vu oan cô ấy. Tôi chọn tin học trò, đồng nghiệp, cấp trên của tôi, vì thành kiến mà từ chối nghe lời giải thích của cô ấy. Thế nên cô Bạch Nhan mới tuyệt vọng tự sát, nếu tôi nghe cô ấy giải thích, hiểu rõ cô ấy, có lẽ cô ấy đã không tự sát.”

Sau khi chủ nhiệm Kim biết được chân tướng, ông bị vây trong nỗi hối hận. Ông cố chấp và phiến diện bỏ qua lời giải thích của cô Bạch. Cho đến khi học sinh bị nhốt trong trường, trường học lục tục có người chết, ông mới nhận ra bản thân ngu muội. Nhưng cũng không thể đổ hết mọi sai lầm lên đầu chủ nhiệm Kim, ông rất coi trọng thành tích, cũng rất cố chấp, nhưng thân là giáo viên, tin tưởng học trò của ông cũng không sai.

Tin tưởng học sinh không sai, tín nhiệm đồng nghiệp và cấp trên cũng không đáng trách, ông chỉ sai là không phân được thiện ác.

Trần Dương hỏi: “Là học sinh nào vu oan cô Bạch? Tại sao đồng nghiệp và cấp trên của ông lại vu oan cô ấy tham ô?”

“Bởi vì cô ấy phát hiện nhóm người hiệu trưởng rửa tiền, trường học này là do mấy thành viên hội đồng quản trị hùn vốn mở, dùng để rửa tiền. Hiệu trưởng, chủ nhiệm và giáo viên cũng bị mua chuộc. Còn việc học sinh vu oan cô Bạch, tôi nghĩ là họ bị mấy người hiệu trưởng và thành viên hội đồng quản trị sai bảo. Vì dẫn đầu mấy học sinh là con gái của hiệu trường và thành viên ban giám đốc.”

“Không phải vậy.” Cô Lưu lên tiếng: “Học sinh vu oan cô Bạch trước, sau đó cô ấy mới phát hiện trường học rửa tiền.”

Chủ nhiệm Kim sửng sốt, ngẫm lại đúng như lời cô Lưu nói: “Vậy tại sao mấy học sinh đó lại vu oan cho cô Bạch? Cô ấy rất yêu quý học sinh.”

Cô Lưu nói: “Thầy không biết mấy học sinh đó ích kỷ và máu lạnh đến cỡ nào đâu, dù tôi mới đến một năm nhưng lại hiểu rõ bản tính của chúng hơn thầy.” Cô Lưu ngẩng đầu nói với: “Lúc tôi vừa đến trường Kim Thủy, là cô Bạch Nhan hướng dẫn tôi. Cô ấy rất tốt bụng, tôi biết rõ điều đó. Vài ngày sau, bỗng liên tiếp bùng nổ thông tin cô ấy quyến rũ học sinh, còn tham ô, tôi không hề tin. Nhưng ai cũng nói vậy, chứng cứ vô cùng xác thực. Không ai nghe lời tôi, tôi dám nói một câu liền bị đồng nghiệp cô lập, bị học sinh uy hiếp. Sau khi Bạch Nhan tự sát, tôi biết có nói nhiều nữa cũng vô ích.”

“Tôi xin chuyển đến lớp 4 và lớp 5. Tuy học sinh hai lớp này không có kỷ luật nghiêm, thích đùa giỡn, luôn phạm lỗi, nhưng chúng mới đúng là học sinh, lạc quan lương thiện. »

« Lúc đó cô Bạch Nhan dạy lớp 1 và lớp 2. Lời đồn nói cô ấy yêu đương với học sinh, thực tế chính là Lý Tuệ yêu đương với nam sinh treo cổ ở sân bóng. Nam sinh kia lén lút quen một cô bé khác, Lý Tuệ bèn sử dụng bạo lực với cô bé ấy. Cô Bạch biết được, khuyên nhủ Lý Tuệ, thấy Lý Tuệ không thay đổi bèn cảnh cáo. Lý Tuệ lại tưởng là một cô bé khác tố giác, lại dùng bạo lực với cô bé đó. Quan Hinh Ngữ là người gợi ý.”

“Bạo lực học đường càng nghiêm trọng hơn, cô Bạch cực kỳ tức giận. Trường học mời phụ huynh Lý Tuệ, ngay trong phòng làm việc, Lý Tuệ bị người nhà bạt tai, mắng chửi Lý Tuệ làm mất mặt. Lý Tuệ vị trí hội trưởng, tức giận cho là cô Bạch tố giác. Thế là bạo lực chuyển lên người cô Bạch. Học sinh hai lớp đều sử dụng bạo lực với Bạch Nhan. Những người không tham gia thì bàng quan, có lúc giễu cợt hùa vào, học sinh lớp 3 biết chuyện nhưng thờ ơ lạnh nhạt.”

“Hai nữ sinh từng bị bạo lực, quay lại biến thành người sử dụng bạo lực. Những người từng được quan tâm chăm sóc, tất cả đều trở nên hung ác độc địa. Chủ nhiệm Kim, thầy làm giáo viên nhiều năm như vậy, chắc biết bạo lực học đường đáng sợ như thế nào. Tất cả bạo lực mà thầy không cách nào tưởng tượng được đều đổ lên đầu cô giáo vô tội, thật đáng sợ. Cô Bạch muốn báo cảnh sát, lại bị trường học ngăn cản, khuyên cô ấy lấy tiền rồi cho qua. Cô Bạch không chịu, ngẫu nhiên biết được trường học rửa tiền, thoáng cái tất cả mọi người đều đứng ra chỉ trích cô ấy. Nhân chứng vật chứng đủ cả, dù vô tội cũng không thoát được.”

“Hàm oan mà chết, hóa thành lệ quỷ. Nghiệt nhân ác quả, đền mạng mà thôi. Nhưng nếu liên lụy người vô tội thì không thể ngồi yên không để ý.” Khấu Tuyên Linh ôm kiếm nói: “Có điều, ai bày Quỷ Môn Trận?”

Chủ nhiệm Kim không hiểu rõ lắm, nghe hai người kể xong, ông trầm tư một lúc rồi nói: “Chẳng lẽ là Bạch Bàng?”

“Bạch Bàng?”

“Người đặt hàng trên app các cậu, cũng là học sinh trường Kim Thủy.”

Cô Lưu cũng rất ngạc nhiên: “Đó là học trò của tôi. Bình thường rất yên tĩnh, dường như cơ thể không khỏe lắm, thường bị bệnh xin nghỉ. Ở trường này, không phải bệnh nặng thì không được nghỉ, vì thế tôi còn thường đến chỗ bác sĩ trường nói vài câu, xin cho cậu ta nghỉ bệnh.”

Bạch Bàng chính là nam sinh mà Trần Dương gặp đầu tiên, tiết lộ tình huống trong trường để bọn họ điều tra chân tướng.

“Họ Bạch, có quan hệ gì với Bạch Nhan không?”

Đáng tiếc, Bạch Bàng đã mất tích tìm không thấy đâu, câu hỏi cuối cùng vẫn không có lời giải. Lúc chủ nhiệm Kim và cô Lưu ra về còn thành khẩn cầu xin Trần Dương cứu các học sinh vô tội, dù có phạm sai lầm nhưng không phải là bọn họ trực tiếp giết chết Bạch Nhan. Nếu như muốn chuộc tội, hai người đồng ý nạp mạng cho Bạch Nhan, dù sao bọn họ cũng từng là người bàng quan. Chẳng qua trong trường còn có đến mấy trăm sinh mạng trẻ tuổi vô tội, mong Bạch Nhan có thể tha cho bọn họ.

Chị em họ Khâu cũng rời đi, trong phòng chỉ còn Trần Dương và Khấu Tuyên Linh. Cậu mang trên người tất cả bùa, cũng tặng cho Khấu Tuyên Linh một lá bùa quý nhân chúc phúc ba ngày. Hắn nhận lấy rồi nói: “Sau khi trở về tôi sẽ nghiên cứu thêm về vẽ bùa các thứ, nói với Mao Tiểu Lỵ để cô ấy vẻ thêm nhiều bùa khác. Sau này ra đường mang trong người thì không sợ lạc đường.”

Nói xong hắn lại đi bái sư tổ.

Trần Dương cười cười, cúi đầu nhìn tin nhắn của Độ Sóc trong điện thoại. Không biết lúc nào Độ Sóc mới đến, đột nhiên rất nhớ hắn.

Khấu Tuyên Linh bỗng vỗ tay một cái: “Nhớ cục trưởng Độ à?”

Trần Dương gật đầu, bỗng cậu ngẩng phắt đầu lên, gương mặt vô cùng kinh ngạc. Khấu Tuyên Linh xua tay: “Đúng vậy thật à? Hai người giấu kỹ thật, cục trưởng Độ ở tổng cục ba năm, vậy mà không hề nhắc đến chuyện đã kết hôn lấy một chữ.”

“Anh Độ vốn không thích kể chuyện riêng tư, huống chi lúc đó tôi còn đi học. Thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện.”

Khấu Tuyên Linh gật đầu, cũng không hỏi thêm nữa. Hắn cũng không phải người thích bát quái, sau khi biết chân tướng cũng rất bình tĩnh. Dù sao không ai có địa vị hơn sư tổ trong mắt hắn. Khấu Tuyên Linh vừa đi vào phòng tắm vừa nói: “Nhanh giải quyết vụ này, không có hương hoa ngũ cung, thật ủy khuất sư tổ. Lần tới mà lại đi vào núi sâu rừng thẳm thế này, tôi phải mang theo hương hoa ngũ cung đầy đủ.”

Trần Dương sờ cằm, nhìn chằm chằm bức họa sư tổ của Khấu Tuyên Linh, lớn tiếng hỏi: “Khấu Tuyên Linh, anh có thể thỉnh sư tổ hiển linh không?”

“Không thể!”

“Tại sao?” Cậu định thỉnh sư tổ hiển linh nhập vào Khấu Tuyên Linh, đến Hậu Sơn đập nát cọc Ngự Quỷ.

“Không cung phụng đầy đủ, tôi không muốn thỉnh sư tổ đến.”

Cậu chậc chậc hai tiếng, thầm nghĩ sau này Khấu Tuyên Linh không cần cưới vợ nữa, ôm sư tổ sống cả đời chắc cũng hạnh phúc.

Độ Sóc nhận ra hơi thở của Trần Dương từ từ giảm xuống, hắn lập tức bỏ công việc ở Phong Đô chạy đến trường Kim Thủy ở Môn Đầu Câu. Hắn đứng dưới chân núi ngẩng đầu nhìn lên, âm khí cao tận trời, quỷ đánh tường bao phủ cả ngọn núi. Trong núi sâu không có bất cứ con vật nào còn sống, thi thể động vật đã lâu vẫn không thối rữa.

Độ Sóc nhỏ giọng: “Quỷ Môn Trận?”

Hắn vừa dứt lời, bóng người lập tức biến mất, lúc hắn xuất hiện lần nữa thì đã đứng trước phòng 404 trong ký túc xá giáo viên. Hắn gõ cửa hai cái, nghe Trần Dương lên tiếng bèn đẩy cửa đi vào, nhìn thấy cậu đưa lưng về phía hắn.

Trần Dương tưởng là chị em họ Khâu nên không quay đầu lại, chờ đến khi hơi thở quen thuộc bao phủ sau lưng, cậu lập tức mừng rỡ không thôi. Trần Dương quay đầu nhìn lại, đúng là Độ Sóc. Cậu nhảy lên ôm lấy hắn, ngửa đầu nói: “Anh Độ! Sao anh đến được nhanh vậy?”

“Không phát hiện được hơi thở của em nên chạy tới.” Độ Sóc ôm lấy Trần Dương, theo thói quen xoa nắn cổ cậu rồi nói tiếp: “Ở dưới chân núi, anh thấy âm khí che đỉnh, bày Quỷ Môn Trận tất nhiên có lệ quỷ hung dữ. Dương Dương tới hai ngày mới phát hiện những điều này?”

Trần Dương cọ cọ Độ Sóc: “Không nghĩ nhiều như vậy.”

“Hửm?” Độ Sóc hạ giọng, cau mày không vui: “Cùng làm bạn với quỷ, không thể lơ là. Dạy em thế nào, quên hết rồi sao?”

“Không phải có anh sao?” Cậu càng dùng sức ôm hắn, mười phần không muốn xa rời.

Hiếm khi Trần Tiểu Dương nũng nịu nói mấy câu này, Độ Sóc tạm thời không có biện pháp chống đỡ. Không vui gì đó tan biến hết, chỉ còn có sự bất đắc dĩ đối với vợ bé nhỏ.

“Kỳ thật em biết sai rồi, sau khi nhận đơn hàng không xem kỹ tình huống đã tùy tiện đến.”

“Không hoàn toàn là lỗi của em.” Độ Sóc đương nhiên biết app Đại Phúc phân chia đơn hàng màu lam cấp độ ba sao có chút tùy tiện.

“Trở về phải chỉnh đốn lại.”

_________________

Đại đế đến rồi, vừa định mắng mà người ta mới cọ cọ là lại thành không phải lỗi của em, thua đại đế luôn. Chương này có 1 câu đoán trước tương lai.

 

29 thoughts on “Xông vào ngõ âm dương – 39.2

  1. Đại đế thật ko bik trọng chấn phu cương 😂😂. Tui nghi như mấy lầu trên nhx cầu sư tổ đc cải lão hoàn đồng ko chắc bể mộng

    Liked by 6 people

  2. Có câu cuối của cô là tui xác cmn định cuộc đời em Khấu k ai có địa vị cao hơn Sư tổ. Cái trường này mấy ng kia chết cũng đáng mà. Em Dương đúng là co dãn đc ha, đánh quỷ thì hung ác chứ nũng nịu z ck thì ngọt như mía

    Liked by 4 people

  3. Tui cũng nghĩ vậy! Ôm sư tổ hạnh phúc cả đời. K biết sư tổ khi nào mới đến , có lợi hại dã man k nữa

    Liked by 3 people

    1. Cô Lưu cũng rất ngạc nhiên: “Đó là học trò của tôi. Bình thường rất yên tĩnh, dường như cơ thể không khỏe lắm, thường bị bệnh xin nghỉ. Ở trường này, không phải bệnh nặng thì không được nghỉ, vì thế tôi còn thường đến chỗ bác sĩ trường nói vài câu, xin cho cậu ta nghỉ bệnh.”
      => Để thân thương chút thì dịch bác sĩ trường thành giáo viên y tế đi thím, phòng y tế – chỗ cúp cua dễ dàng nhất =)))))))

      “Nhanh giải quyết vụ này, không có hương hoa ngũ cung, thật ủy khuất sư tổ. Lần tới mà lại đi vào núi sâu rừng thẳm thế này, tôi phải mang theo hương hoa ngũ cung đầy đủ.”
      (Chú: ngũ cung là năm loại dụng cụ dùng đựng cống phẩm trong dân gian. Tên khác là Thái Sơn ngũ cung, Phật tiên ngũ cung. Gồm 1 lư hương, giá nến, bình hoa mỗi cái một đôi, năm món này hợp thành một bộ gọi là ‘ngũ cung’). Thường bày trên từ đường, miếu thờ dùng bái tế tổ tiên hoặc thờ phụng thần phật, sắp đặt hương, hoa, đèn, nước, trái cây. Các loại ngũ cung có chất liệu thường thấy có ngọc thạch, đồng, thiếc, sứ, men, đa số đều có công nghệ cầu kỳ đẹp đẽ, phong cách và tạo hình rất cổ xưa. Trong Đạo giáo, ngũ cung cũng được gọi là ngũ hiến. Lúc bái lạy, các loại nghi thức đều có một lễ ngũ cung. Cách này là đem năm loại đồ tế gồm, hương, hoa, đèn, nước, trái cây dâng trên thần đàn, đạo sĩ thường xưng: Ngũ hiên cũng là viên mãn, dâng lên trước người trên cao, cầu nguyện xám hối, người chết sớm thăng thiên.)

      À đúng rồi, bà Mộc có nói là giày thêu đỏ phần này là một loại khổ hình dùng để bức cung của Cẩm Y Vệ, thường thì làm cho người ta phế cả chân

      Hồi 21 trong “Thiên Vũ Hoa” có viết:
      Cũng là một đôi giày thêu đỏ, chỉ dùng để đúc thành một đôi giày, hơ lửa bên trong đốt đến khi đỏ rực, bắt người lấy chân trần xỏ vào, lại dắt đi bộ, liên tục ba đôi, cũng đủ làm hai chân hóa thành tro tàn.

      Hãi cả bà chị, chọn gì kinh thế o(︶︿︶)o …

      Liked by 2 people

  4. Tui tò mò lâu rùi, Sư tổ của Khấu là ai vậy?
    Chương này hơi bị nồng mùi …, “ÔM SƯ TỔ CẢ ĐỜI”

    Like

  5. Lửa giận của đại đế có cao thế nào thì vợ bé nhỏ cọ cọ làm nũng một hồi cũng tắt rụi à 😂😂

    Like

  6. Đã đọc đến tận chương này. Thấy vô cùng hay luôn. Mà đág sợ quá😭

    Like

  7. “Cùng làm bạn với quỷ, không thể lơ là. Dạy em thế nào, quên hết rồi sao?” tự nhiên đọc thấy câu này cái nghe mùi ngược :((

    Liked by 1 person

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.