Xông vào ngõ âm dương – 35.1


Giày thêu màu đỏ 2.1

Hôm nay, phía tường bên phải phân cục có thêm một cái bàn thờ sư tổ Tam Thanh. Trên bàn thờ bày chỉnh tề đầy đủ ngũ cung và nhang đèn. Trần Dương trở về vừa lúc thấy Khấu Tuyên Linh đang dâng hương vái lạy sư tổ, vì vậy cậu đứng một bên chờ.

Khấu Tuyên Linh bái lạy xong quay đầu hỏi Trần Dương: “Cục trưởng Trần, có việc gì à?”

Trần Dương quơ quơ điện thoại trong tay: “Đơn hàng mới, ba sao, giá hai mươi triệu tệ.”

“Cao như vậy?” Khấu Tuyên Linh rửa tay, cầm khăn trắng lau sạch rồi nói: “Khách hàng không giấu vấn đề gì chứ?”

“Đăng trên app, Hiệp hội đã kiểm tra, có thể tin được.”

Khấu Tuyên Linh gật đầu: “Đơn hàng ba sao, hai chúng ta cùng đi à?”

“Ừ, Mao Tiểu Lỵ là Minh Uy cấp năm, vẫn chưa thể nhận đơn hàng ba sao. Hơn nữa gần đây Mao Tiểu Lỵ bắt đầu kinh doanh buôn bán bùa Hòa hợp nhân duyên và bùa đổi vận, kiếm chút tiền tiêu vặt, kinh doanh không tồi. Trương Cầu Đạo phải chuẩn bị thăng Ngũ Lôi cấp ba, đang bận ôn tập. Tôi cũng muốn cậu ta yên tĩnh ôn tập, nếu thăng cấp thành công, phân cục chúng ta sẽ có hai thiên sư Ngũ Lôi và hai thiên sư Minh Uy, xác xuất nhận đơn hàng thành công cũng cao hơn. Nói không chừng một ngày nào đó còn có thể nhận đơn hàng bốn sao… À, anh từng nhận đơn hàng bốn sao chưa?”

Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi từng nhận rồi, nhưng không đến lượt tôi có cơ hội ra tay. Chúng tôi đi đến một cổ mộ nghìn năm, trong mộ có nuôi một đàn quỷ đói, tất cả vật sống tiến vào cổ mộ đều bị hút khô máu thịt. Lúc đó đoàn người chúng tôi có bảy vị thiên sư Tam Động Ngũ Lôi và một vị Thượng Thanh, suýt chút nữa mất hai vị Tam Động Ngũ Lôi, nhưng cũng chết không ít người. Trong đoàn, bối phận, kinh nghiệm và năng lực của tôi là ít nhất, chỉ có thể canh ở cửa cổ mộ, không được vào.”

“Đáng sợ như vậy.” Trần Dương nhớ lại lần trước Trương Cầu Đạo đến thôn không người ở Nam Việt, vì Hiệp hội Đạo giáo sai lầm đánh giá đơn hàng năm sao thành ba sao, dẫn đến một thiên sư chết oan. Lúc đó bọn họ thậm chí chỉ mới đi đến cửa thôn.

“Vẫn nên rèn luyện đủ bản lĩnh rồi hãy nhận đơn hàng bốn sao. Không nói chuyện này nữa, anh đi chuẩn bị trước đi, ngày mai chúng ta xuất phát.”

“Đi đâu?”

“Trường trung học Kim Thủy ở Môn Đầu Câu.” Trần Dương cũng không quay đầu nói, sau đó cậu đi tìm Mao Tiểu Lỵ nhờ vẽ bùa chuẩn bị cho tình huống bất ngờ. Sau khi cậu chỉ ra Mao Tiểu Lỵ có thiên phú “múa bút thành bùa”, mọi người trong phân cục rất thích tìm cô nàng vẽ bùa, quả thật giống như máy in bùa hình người vậy.

*Môn Đầu Câu (giản thể: 门头沟区; phồn thể: 門頭溝區; bính âm: Méntóugōu Qū) Hán Việt: Môn Đầu Câu khu là một quận cận nội thành của thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Quận Phong Đài có diện tích 1331,3  km², dân số theo điều tra năm 2000 là 267.000 người và mật độ dân số là 201 người/ km². Quận này nằm ở phía tây Bắc Kinh tại Bắc Kinh Tây Sơn và có địa hình núi đồi, có 93% diện tích là đồi núi. Môn Đầu Câu có nhiều tài nguyên thiên nhiên như than đá, đá vôi và đá granit. Quận này được chia ra làm 17 trấn.

Mao Tiểu Lỵ cũng rất sảng khoái, với cô mà nói thì vẽ bùa cũng dễ như luyện chữ vậy. Người trong cục tìm cô vẽ, cô lập tức hào phóng vẽ ngay. Biết Trần Dương nhận đơn hàng mới, Mao Tiểu Lỵ vui vẻ chúc mừng rồi nói với Trần Dương: “Hiện tại dễ bán nhất chính là bùa nhân duyên hòa hợp Cửu Thiên Huyền Nữ và bùa quý nhân chúc phúc ba ngày, đáng tiếc công hiệu của chúng chỉ hơn mười phút mà thôi, em cảm thấy mấy ngày gần đây lượng tiêu thụ bùa nhân duyên hòa hợp Cửu Thiên Huyền Nữ giảm đi không ít.”

Cậu nghe vậy bèn đề nghị: “Hay là thử thêm ấn hòa hợp Nhị Tiên lên bùa hòa hợp. Anh nhớ em đã bái sư tổ hòa hợp Nhị Tiên, lúc thụ lục hẳn là được truyền pháp ấn.”

Hai mắt Mao Tiểu Lỵ sáng lên: “Đúng nha. Để em thử một chút, cám ơn anh Trần, tạm biệt.”

Tối đó Mao Tiểu Lỵ đưa cho Trần Dương một hộp bùa, cũng cao hứng tuyên bố với mọi người công dụng của bùa hòa hợp đã có thể duy trì liên tục nửa giờ. Hơn nữa vì có được linh cảm, ngay cả hiệu lực của bùa quý nhân chúc phúc ba ngày cũng tăng thêm mười phút.

Ngoại trừ Trần Dương và Mã Sơn Phong vui vẻ chúc mừng, Trương Cầu Đạo và Khấu Tuyên Linh đều khịt mũi xem thường. Mao Tiểu Lỵ hừ lạnh hai tiếng: “Rồi sẽ có ngày hai anh phải cầu xin tôi.”

Trương Cầu Đạo nói: “Nghĩ trong mơ là được rồi.”

Khấu Tuyên Linh: “Nằm mơ đi.”

Hai người đồng loạt mở miệng, Mao Tiểu Lỵ hừ hừ: “Hy vọng hai người mãi mãi không thi cử.” Cô nàng nói xong liền xoay người về phòng.

Khấu Tuyên Linh không hiểu ra sao: “Liên quan gì đến thi cử chứ?”

Trần Dương mở hộp ra, bên trong ngoại trừ bùa Ngũ Lôi còn có bùa quý nhân chúc phúc ba ngày. Cậu cười híp mắt cất đi rồi trả lời Khấu Tuyên Linh: “Vì những người mua bùa quý nhân chúc phúc ba ngày đều là học sinh, mua bùa đeo đi thi sẽ không rớt.”

“Gian lận?”

“Không phải.” Trần Dương giải thích: “Chỉ là biến đổi vận may. Ví dụ như đi thi vừa vặn trúng ngay nội dung vừa ôn tập xong, hay là gặp đề thi vừa mới ôn tập. Hoặc là gặp được câu hỏi dễ, nói chung sẽ gặp may mắn. Bùa quý nhân chúc phúc ba ngày rất tốt.”

Khấu Tuyên Linh và Trương Cầu Đạo đều là học bá, đối với việc này vẫn không cho là đúng như cũ, cho đến khi Trần Dương đeo bùa quý nhân chúc phúc ba ngày may mắn sống sót trở về từ trường trung học Kim Thủy, bọn họ mới biết được vận may là một cái bug lớn cỡ nào.

Ngày hôm sau, Trần Dương và Khấu Tuyên Linh xuất phát đi đến trường trung học Kim Thủy. Ngôi trường này nằm trong núi sâu ở Môn Đầu Câu, nghe nói nhà phải có tiền mới có thể vào học ngôi trường chuẩn này. Nó nổi tiếng là có nội quy rất nghiêm khắc, đốc thúc học sinh học tập hàng ngày, quản thúc cẩn mật và đội ngũ giáo viên siêu tốt.

Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi có nghe nói đến ngôi trường này, khá nổi tiếng trong giới thiên sư. Không chỉ vì ra tay hào phóng mà vì hàng năm đều mời thiên sư đến siêu độ.”

“Hàng năm đều mời thiên sư đến trường học siêu độ? Tại sao? Lẽ nào hàng năm đều có người chết?”

“Đúng là hàng năm đều có người chết. Trường Kim Thủy nổi tiếng với cường độ học tập cực cao, vì vậy mỗi năm đều có học sinh chịu không nổi áp lực học tập mà tự sát. Có điều thế lực sau lưng ngôi trường này khá lớn, lại ẩn sâu trong núi nên có phát sinh chuyện gì cũng ngoài tầm với của giới truyền thông. Hơn nữa trường này quản lý ngôn luận của học sinh rất nghiêm ngặt, thế nên dù năm nào cũng có học sinh nhảy lầu tự sát nhưng không gây ra động tĩnh gì lớn, vẫn có rất nhiều phụ huynh nhét con vào trường này, hy vọng bồi dưỡng thành nhân tài.”

“Trường học không mời bác sĩ tâm lý đến giải tỏa nỗi lòng cho học sinh sao?”

“Nghe nói có mời bác sĩ tâm lý nổi tiếng nước ngoài, đáng tiếc chính bác sĩ cũng suýt phát bệnh.”

Trần Dương quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ xe, lúc này chiếc xe đã chạy vào núi sâu, hai bên là rừng cây xanh mát sum xuê. Có thể vì từng sống hơn chục năm trong nỗi sợ hãi bị cái chết uy hiếp, cậu không thể hiểu được học sinh bị áp lực lớn đến cỡ nào mà lại tự sát.

Đối với cậu mà nói, sinh mệnh rất quý giá, có thể được sống là một chuyện rất may mắn.

“Sao lại xuất hiện đơn hàng ba sao này?”

Khấu Tuyên Linh: “Trên app không nói rõ sao?”

“Chỉ đơn giản miêu tả có học sinh chết ngoài ý muốn, những học sinh khác tận mắt thấy chuyện ma quái nên hy vọng chúng ta đến đó giải quyết.”

“Nghe có vẻ không nguy hiểm gì lắm, không giống độ khó ba sao.”

“Có lẽ là do giá cả quá cao. Tôi cướp được đơn hàng này ở diễn đàn màu xanh lam.”

Sau khi đã nhận vài đơn hàng, Trần Dương mới biết được danh sách đơn hàng trên app chia thành hai diễn đàn xanh lam và xanh lục. Cùng là độ khó một sao đến năm sao, nhưng đơn hàng bên xanh lam lại dễ hơn xanh lục. Nguyên nhân là do diễn đàn xanh lam phân biệt độ khó có thiên hướng đánh giá theo giá cả thù lao mà không phải là độ khó của vụ việc.

Thế nên đơn hàng ở diễn đàn xanh lam thường cung không đủ cầu, giành giật còn chưa chắc cướp được. Trần Dương lợi dụng bùa quý nhân chúc phúc ba ngày của Mao Tiểu Lỵ mới lấy được đơn hàng này, đặc biệt may mắn.

Hai người đang nói chuyện bỗng có một chiếc xe hơi vượt qua bọn họ, lái phía trước che đường của hai người. Khấu Tuyên Linh nhìn bản đồ hướng dẫn, phát hiện sắp đến trường Kim Thủy. Xem phương hướng chiếc xe phía trước, hẳn là cùng mục đích với hai người.

Quả nhiên, khi vừa thấy cổng trường học, chiếc xe chạy trước bọn họ đã được cho vào trường. Trần Dương nói: “Xem ra trường Kim Thủy không chỉ đặt hàng một lần.”

Bảo vệ ngăn hai người lại, Khấu Tuyên Linh lấy thẻ nhân viên mà trường Kim Thủy gửi đến qua bưu điện, đeo lên là có thể đi vào trường. Bảo vệ gác cổng thấy thẻ nhân viên liền cho vào. Lúc quay cửa sổ xe lên, Trần Dương thoáng nghe người này nói thầm một câu: “Sao có nhiều người đi tìm chết như vậy nhỉ?”

Trần Dương quay đầu nhìn cửa trạm gác bảo vệ, cậu đang muốn quay lại thì bỗng núi rừng hai bên vang lên tiếng quạ kêu từng trận, chúng đột ngột bay thẳng lên không trung, quạ đen một mảng che khuất bầu trời âm u, không hiểu sao khiến người ta có linh tính bất an.

Trần Dương nhìn đồng hồ, hơn bốn giờ chiếu, sắp năm giờ: “Trời tối nhanh quá.” Bây giờ là tháng sáu, bảy giờ trời mới tối, thế nhưng ở đây chưa đến năm giờ trời đã tối, cả ngôi trường giống như chìm vào núi sâu rừng thẳm, bị bóng tối bao phủ.

“Không giống sắp mưa.” Khấu Tuyên Linh đậu xe vào bãi, tắt máy rồi xuống xe. Hắn nhìn quanh bốn phía trường học: “Thật yên tĩnh, đang nghỉ hè à?”

“Mới giữa tháng sáu mà. Vì mấy chuyện ma quái, trường học đã cho học sinh lớp 10 nghỉ, chỉ có học sinh lớp 11 chuẩn bị lên lớp 12 ở lại học thêm, nên trường học vẫn còn học sinh và giáo viên, có lẽ còn đang là giờ học.”

Không thể không nói, bước vào trường rồi mới phát hiện cả ngôi trường yên tĩnh đến quỷ dị. Giống như không có một bóng người, không hề có tiếng nói cười vui vẻ hay tiếng đọc sách, yên lặng như tờ. Trường Kim Thủy rất lớn, từ cổng trường đi thẳng là dãy nhà hành chính cao sáu tầng. Hai bên trái phải là rừng cây và sườn dốc, trước khu nhà hành chính có một cái ao. Hai bên ao là hai con đường, bên trái có mấy chiếc xe của trường, bên phải là bãi đậu xe.

Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đậu xe trong bãi, từ con đường này đi xuống là sân thể thao, căn tin và ký túc xá đã cũ. Bên trái con đường này là khu phòng học, phòng thí nghiệm và thư viện. Tầng trệt rất cũ kỹ, nhất là khu ký túc xá, mái nhà bị dây mây bám đầy. Trong trường, từ chỗ nào cũng có thể thấy được rừng cây rậm rạp trên sườn núi và đỉnh núi.

Cây rừng hầu như che hết ánh sáng mặt trời, bởi vậy rất nhiều nơi trong trường râm mát không có nắng. Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đi vào khu hành chính, bọn họ có thể trực tiếp đi từ khu hành chính ra một con đường giữa rừng, đường này liên thông từ khu phòng học với ký túc xá. Nhưng hai người không băng qua con đường đó mà là từ khu hành chính đi thang máy lên lầu ba.

Trần Dương nói: “Phòng 301 khu hành chính, chúng ta đi thông báo trước, đối phương sẽ giải thích tình huống và sắp xếp chỗ ở.”

Hai người đến phòng 301 rồi gõ cửa đi vào, phát hiện trong phòng có một đôi nam nữ trẻ tuổi, trên lưng đeo ba lô. Trên ba lô có treo một dây chuyền bát quái, xem ra đối phương chính là người vượt qua bọn họ lúc nãy.

“Hai người đã nhận đơn hàng?”

Trần Dương nhìn qua, ngồi sau bàn làm việc trước mặt cậu là một người đàn ông trung niên trông khá nghiêm túc, ông ta đứng lên chào hỏi. Cậu gật đầu, người đàn ông dịu giọng nói: “Tôi là chủ nhiệm hành chính tổng hợp, họ Kim, cũng là người đặt đơn hàng. Chỉ cần một trong mọi người giải quyết được chuyện kỳ quái trong trường, bảo đảm các học sinh có thể học tập bình thường, hai mươi triệu tệ thuộc về người đó.”

 

17 thoughts on “Xông vào ngõ âm dương – 35.1

  1. Vụ này nguy hiểm ah! Ẻm suýt chết ấy! Tui nghe sợ quá àh, chồng đâu chồng đâu để em ra nông nổi!!!!!

    Liked by 9 people

  2. Gớm😒😒😒, đúng là có tiền có khác, mời ng ta đến giải quyết vấn đề liên quan đến mạng ng mà còn lm kêu😝😝😝

    Liked by 1 person

  3. Cậu nghe vậy bèn đề nghị: “Hay là thử thêm ấn hòa hợp Nhị Tiên lên bùa hòa hợp. Anh nhớ em đã bái sư tổ hòa hợp Nhị Tiên, lúc thụ lục hẳn là được truyền pháp ấn.”
    =>Chỗ này thì Hòa Hợp nhị tiên viết hoa nha..nhị tiên ở đây là 2 vị tiên Hòa Hợp ý

    “Không phải.” Trần Dương giải thích: “Chỉ là biến đổi vận may. Ví dụ như đi thi vừa vặn trúng ngay nội dung vừa ôn tập xong, hay là gặp đề thi vừa mới ôn tập. Hoặc là gặp được câu hỏi dễ, nói chung sẽ gặp may mắn. Bùa quý nhân chúc phúc ba ngày rất tốt.”
    => Đoạn này hình như cũng không phải “biến đổi vận may”, mà là vận may trở nên tốt hơn ý

    Liked by 1 person

  4. Vụ này chắc khó xơi rồi, Trần Dương nhờ vào bùa may mắn của Mao Tiểu Lỵ mới an toàn trở về kìa 🤔

    Like

  5. Đọc review qua vụ này, k phải chính xác là nhắc tên vụ này rất nguy hiểm, ghê người nên chọn giờ ban ngày còn sớm mà đọc, hix nhiều khi thấy Dương rất là k biết sợ nguy hiểm lao vô quỷ bất chấp k sợ nên vụ này chắc nguy hiểm tính mạng.

    Liked by 1 person

  6. Lâu r chưa đọc lại nhưng mà hình như nhớ là vụ này nguy hiểm lắm , nó cũng là một trong những vụ tui thích nhất

    Like

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.