Xông vào ngõ âm dương – 33.2


Diệp gia 6.2

Thẩm Nhất Hồi quen biết Hồ Anh Nam từ nhỏ, nghe nói hắn tới, cô nhíu mày lo lắng. Trần Dương thấy thế ném chuông chiêu hồn của Thẩm Nhất Hồi cho cô.

Hồ Anh Nam lên tiếng: “Cám ơn.”

Trần Dương cầm tay nắm cửa, vừa muốn mở cửa thì nghe tiếng bước chân nặng nề truyền đến. Cậu thử thăm dò nhìn ra ngoài qua lỗ mắt mèo, chỉ thấy một mảng đỏ ngầu. Cậu sửng sốt, bỗng nhận ra đó là con mắt của tên quái nhân đeo mặt nạ.

Trần Dương tập trung nhìn kỹ lại lần nữa, đã thấy tên quái nhân cầm cọc đồng hướng ngay lỗ mắt mèo. Cậu vội vã lùi ra sau, cọc đồng đã chạm đến lông mi cậu, nếu trễ một bước, có lẽ cậu đã bị đâm vào mắt rồi.

Khấu Tuyên Linh đứng dậy: “Hắn không thể tìm được nơi này.”

Hắn cúi đầu nhìn Trần Dương, phát hiện ống quần cậu dính máu: “Cậu bị dính?”

“Có lẽ lúc đánh nhau với tên quái nhân, bị dính máu từ trên người hắn.”

Tên quái nhân đeo mặt nạ đang phá cửa từ bên ngoài, không ngăn cản hắn được lâu. Đám sinh viên phía sau tuy chỉ có một hồn nhưng con mắt thứ ba của tên quái nhân quá đặc biệt, giết hồn cũng như giết người.

Nhóm người sợ hãi la hét, sau đó bị yêu cầu im lặng. Vì tên quái nhân nghe thấy tiếng la càng đẩy nhanh tốc độ và sức lực phá cửa, cánh cửa bị nện rầm rầm chấn động.

Trần Dương lên tiếng: “Tôi ra mở cửa dẫn hắn đi chỗ khác. Mọi người nhân dịp này chạy xuống tầng hầm đi.”

Cậu nói xong lập tức mở cửa, tay phải duỗi đến con mắt của tên quái nhân, ngón cái kẹp với ngón trỏ, ngón giữa dựng thẳng lên, tay trái cuốn lấy ngón giữa tay phải, ngón áp út và ngón út, làm thủ quyết Kim Cương Phục Ma, miệng thì niệm chú Kim Cương Phục Ma. Tên quái nhân đeo mặt nạ chạm vào, lập tức như bị đá một cú mạnh như đại lực kim cương, bay lên mấy mét rồi rơi xuống đất.

Trần Dương nhân cơ hội cuốn lấy, dẫn hắn rời đi. Mấy người trong phòng thì nhanh chóng chạy lên lầu hai, lúc này không còn kiêng dè gì nữa mà dẫm lên vết máu luôn. Trương Cầu Đạo chạy đến lầu hai thì dừng lại, nhìn xuống dưới lầu.

Khấu Tuyên Linh đứng bên cạnh hắn: “Cậu dạy ấn Kim Cương Phục Ma của Trương gia cho cục trưởng Trần à?”

Trương Cầu Đạo lắc đầu: “Ngay cả tôi cũng không làm được, ấn Kim Cương Phục Ma là nội dung học tập thăng Ngũ Lôi của tôi. Ngày nào tôi cũng luyện tập trong phân cục.”

“Chỉ xem mấy lần đã học được?” Khấu Tuyên Linh vô cùng kinh ngạc: “Không hổ là truyền nhân của Quỷ đạo.”

Mao Tiểu Lỵ chạy tới: “Hai người đứng ở đây làm gì thế hả? Đi nhanh lên.”

Lúc này hai người mới chạy về tầng hầm.

Thẩm Nhất Hồi chưa hết kinh hồn bò ra khỏi thân thể nữ oán. Hắn vốn đi về phía bên trái, lúc đi trên hành lang thì nghe được âm thanh kỳ quái trong một căn phòng, giống như tiếng bọt nước nổi lên trong nước thải. Thế là hắn mở cửa phòng đi vào, phát hiện có một thùng nước, nước trong đó vừa đen vừa thối, cực kỳ bẩn.

Hắn mở nắp thùng, thăm dò kiểm tra mặt nước, phát hiện trên mặt nước có tay người cụt, bị ngâm nước trắng bệch, phía trên còn có giòi bọ. Hắn rướn cổ thăm dò xem, bỗng có hai cánh tay vươn lên từ đáy nước, kéo hắn vào trong thùng.

Thẩm Nhất Hồi giãy dụa, cuối cùng nhân cơ hội thở lấy hơi niệm chú trừ ma của Đạo gia mới thuận lợi thoát khỏi nữ oán trong thùng nước. Đồng thời chuông chiêu hồn cũng rơi vào trong thùng nước, phát ra tiếng vang. Nữ oán cũng bò ra khỏi thùng, trong thùng còn có vài cánh tay người.

Trong nhà họ Diệp số 444 mà có người nuôi thứ tà môn như nữ oán!

Thẩm Nhất Hồi tự biết bản thân không phải đối thủ của nữ oán, súng và đạn máu chó đặc chế của hắn đã bị rơi trong thùng, hiện giờ hắn không có vũ khí. Vì thế hắn xoay người chạy, nữ oán đuổi theo phía sau.

Ngay lúc nữ oán dùng tóc siết cổ Thẩm Nhất Hồi, người sau sắp không thở được nữa, Độ Sóc bỗng xuất hiện, một cú đạp bẹp nữ oán.

Độ Sóc nhìn thấy nữ oán là lại nhớ đến nữ oán tối qua suýt làm vợ yêu bị thương, cơn giận chưa nguôi, thế là một cú đạp nữ oán tiêu tán.

Cũng may thứ này vốn sống nhờ oán khí, trong tay dính vô số mạng người, chết không có gì đáng tiếc.

Thẩm Nhất Hồi ho khan liên tục, khàn giọng nói cám ơn.

Độ Sóc lên tiếng: “Có thấy Trần Dương không?”

Thẩm Nhất Hồi lắc đầu: “Không thấy.”

Lúc này hai người không có tiến vào đoạn thời gian từ 1 giờ 36 phút đến 1 giờ 46 phút. Thẩm Nhất Hồi vì nữ oán mà bỏ qua, còn Độ Sóc thì hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Nghe câu trả lời của Thẩm Nhất Hồi, Độ Sóc xoay người đi ra ngoài, đứng ở đầu cầu thang cúi đầu nhìn xuống. Thẩm Nhất Hồi yên tĩnh đứng phía sau hắn, chẳng biết tại sao, hắn không có can đảm làm phiền Độ Sóc, dù hắn vốn muốn hỏi tung tích của Hồ Anh Nam.

Một lúc lâu sau, Độ Sóc lên tiếng: “Cuối hành lang bên phải có một cánh cửa cao nửa người. Nhóm người Hồ Anh Nam ở sau cửa.”

“Cám ơn.”

Thẩm Nhất Hồi nói xong liền nhanh chóng chạy đi, đến cuối hành lang, quả nhiên thấy một cánh cửa cao nửa người, cửa đang mở ra. Hắn cúi người khom lưng đi vào, tìm được nhóm Hồ Anh Nam ở dưới.

Độ Sóc bước xuống lầu, đá văng cửa lớn: “Đi ra.”

Ngoài cửa có mấy người áo xanh đi tới, hai mặt nhìn nhau vài giây rồi đi theo Độ Sóc vào nhà. Hắn đứng trong phòng khách ở lầu một, mặt không thay đổi, ánh mắt thâm sâu.

Đại tiên sinh chắp tay nói: “Không biết đại đế có gì phân phó?”

Độ Sóc ngước mắt: “Thứ các người tìm đang ở đây.”

Nhóm người áo xanh nghe vậy lập tức nổi giận đùng đùng. Đại tiên sinh dẫn đầu, hướng Độ Sóc cúi người biểu đạt lòng tôn kính. Sau đó họ bắt đầu kết trận pháp, miệng thì thầm niệm chú ngữ. Không lâu sau, chú ngữ như từng hạt nước hội tụ thành một dòng suối nhỏ, dần dần lớn mạnh thành sông, mặc dù âm điệu kỳ quái nhưng nó có năng lực thần kỳ.

Nhóm Hồ Anh Nam hồi hồn, từ dưới tầng hầm đi lên đến lầu hai thì nghe thấy chú ngữ kỳ quái, không rõ nghĩa cũng nghe không hiểu, chỉ là trong lòng họ bỗng dâng lên mong muốn được về nhà. Có vài thanh niên trẻ tuổi còn nhớ nhà khóc nức nở tại chỗ. Ngay cả Mao Tiểu Lỵ cũng rầu rĩ nói nhớ nhà, đủ thấy chú ngữ mà nhóm người áo xanh đang niệm cổ quái đến cỡ nào.

Nhóm Khấu Tuyên Linh vốn tưởng mấy người áo xanh cùng phe với tên quái nhân, vì bọn họ cũng đeo mặt nạ đồng xanh, tuy không phải Tung Mục nhưng cũng tương tự. Nhưng khi trông thấy Độ Sóc cũng đứng dưới lầu, bọn họ cũng buông lỏng đề phòng. Sau đó lại nghe chú ngữ, họ mơ hồ hiểu là chú ngữ triệu hồi vật gì đó, mang theo nhớ mong và thân thiết.

Lúc bọt nước hội tụ thành sông lớn, chú ngữ nỉ non cũng dần vang dội, trở nên vang động núi sông. Bỗng tên quái nhân và Trần Dương như xé toạt không gian thời gian, xuất hiện trước mặt mọi người.

Trần Dương đạp lên tường, mượn lực thả người xuống. Vừa mới đứng vững, một bàn tay bỗng vươn tới kéo lấy cậu. Chỉ cần liếc nhìn qua khóe mắt, Trần Dương cũng biết chủ nhân của bàn tay này là ai, vì vậy cậu không chống cự, bị kéo vào một lồng ngực.

Độ Sóc xoa nắn gáy Trần Dương nói: “Nhìn xem là được rồi. Chuyện nhà người ta, để bọn họ tự giải quyết. Em đừng có xen vào.”

“Biết rồi.”

Tên quái nhân nghe thấy chú ngữ kỳ quái, đồng thời cũng nhìn thấy mấy người áo xanh, hắn sợ hãi lùi ra sau. Đại tiên sinh thấy vậy hét lớn: “Nghiệt súc! Ngư Tùng!”

Một người áo xanh trẻ tuổi bước ra, vang dội trả lời một tiếng. Mấy người áo xanh còn lại thay đổi chú ngữ khác, khí thế toàn thân của Ngư Tùng cũng lập tức biến đổi mà mắt thường cũng có thể nhìn thấy. Nhóm người áo xanh thỉnh thần Tung Mục nhập vào Ngư Tùng.

Tên quái nhân đeo mặt nạ càng sợ hãi lùi ra sau, quơ quơ búa và cọc đồng trong tay. Ngư Tùng nắm lấy tay tên quái nhân, sức lực lớn vô cùng, tên quái nhân không hề có lực chống cự, bị đoạt lấy búa và cọc đồng.

Sau đó một tay Ngư Tùng cầm cọc đồng đặt ngay lên con mắt thứ ba của tên quái nhân, tay kia cầm búa đồng đánh xuống, gỡ con mắt thứ ba của hắn ra. Năm dài tháng rộng, dù là mắt giả cũng thành mắt thật, bị nạy ra đương nhiên cực kỳ đau đớn. Nhưng tên quái nhân càng đau đớn hơn vì đã mất đi mắt thần phù hộ.

Mặt nạ của tên quái nhân cũng bị lấy xuống, lộ ra gương mặt bình thường, thậm chí là hơn đáng sợ. Vì đeo mặt nạ trong thời gian dài, ngũ quan của hắn đã bị biến dạng. Ngư Tùng đóng cọc đồng vào mắt tên quái nhân, vẫn còn thiếu một cọc đồng.

Thế là Trương Cầu Đạo ném cho hắn một cọc đồng tiện tay lấy dưới tầng hầm. Ngư Tùng đón lấy rồi tiếp tục đóng vào mắt còn lại của tên quái nhân, trừng phạt tội ác không thể tha thứ của hắn.

Khấu Tuyên Linh hỏi Trương Cầu Đạo: “Cậu gom cả túi cọc đồng làm chi vậy?”

Trương Cầu Đạo đeo một ba lô thật nặng trên lưng: “Đừng nói mò. Tôi chỉ tận dụng đồ bỏ.”

“Đúng vậy.” Mao Tiểu Lỵ cũng khiêng một túi đồ đồng: “Cứ để ở dưới tầng hầm, anh có biết sẽ thế nào không? Vĩnh viễn chôn vùi trong bóng đêm.”

“Các đạo hữu là đang giúp những món đồ đồng này lại thấy được ánh sáng mặt trời, đại thiện.” Hồ Anh Nam chân thành khen.

Thẩm Nhất Hồi bất đắc dĩ quét mắt nhìn một túi đồ đồng trong tay Hồ Anh Nam, không ngờ trong lúc trốn chạy cũng không quên gom đồ ra ngoài bán. Đúng là cần cù tiết kiệm.

Khấu Tuyên Linh từng va chạm xã hội ở tổng cục, không vì tiền mà khom lưng. Vì vậy hắn không hiểu nổi hành động khác người của nhóm Trương Cầu Đạo.

Mấy món này là tên quái nhân trộm mang đi lúc trốn khỏi Quỷ tộc, mặc dù sau này Trần Dương đã ra lệnh trả lại nhưng mấy người áo xanh vẫn tặng cho bọn họ.

Trời hửng sáng, rốt cuộc mọi chuyện cũng kết thúc. Thẩm Nhất Hồi báo cảnh sát, đồng nghiệp của hắn đến ghi chép hiện trường và đưa mấy sinh viên bị chấn kinh quá độ về nhà. Mấy người áo xanh thừa dịp trời chưa sáng tỏ, mang tên quái nhân và thi thể vợ con hắn dưới tầng hầm đi.

Ba người nhà tên quái nhân đều là tộc nhân Quỷ tộc, đương nhiên phải đưa hài cốt về Mân Sơn (núi ranh giới giữa Tứ Xuyên và Cam Túc). Tên quái nhân từng đánh cắp báu vật của Quỷ tộc nên bị nhóm người áo xanh truy đuổi nhiều năm. Tiểu quỷ trong nhà họ Diệp số 444 cũng được mang đi, nó chính là con trai của tên đeo mặt nạ. Cũng chính nó đã nhắc nhở nhóm Khấu Tuyên Linh đừng dẫm lên vết máu và dẫn mọi người trốn vào phòng.

Lúc mấy người áo xanh rời đi có nói riêng với Trần Dương vài câu, đại ý là mời cậu có rảnh thì đến Mân Sơn Tứ Xuyên làm khách. Với tư cách là hậu duệ của Quỷ tộc, bọn họ sống trong sơn động, mà Trần Dương là truyền nhân của Quỷ đạo Vu tộc, cũng coi như là đồng tộc.

Trần Dương nói lời cám ơn, bày tỏ có cơ hội sẽ đến.

Trên đường về nhà trọ, Khấu Tuyên Linh hỏi: “Rốt cuộc con mắt thứ ba của tên quái nhân là thứ gì vậy?”

“Báu vật của Quỷ Tộc Tam Nhãn.” Trần Dương lấy quyển nhật ký trong túi ra, vừa lật xem vừa giải thích: “Nó còn có rất nhiều tên, Tùy Châu, Tùy Hậu Châu, Minh Nguyệt Châu, Dạ Quang Châu, còn gọi là Long Châu.”

“Long Châu?!”

“Là Tùy Hậu Châu nổi tiếng trong lịch sự giống Hòa Thị Bích. Trong điển cố có ghi chép, trong một lần ra ngoài dạo chơi, Tùy Hầu cứu một con đại xà, đại xà là con rồng, tặng lại long châu báo đáp, còn được gọi là Tùy Châu, Minh Nguyệt Châu. Sau đó Long Châu rơi vào tay Sở Vương, Tần diệt Sở, Long Châu trở thành quốc bảo của nước Tần. Tần diệt vong, không còn tung tích của Long Châu. Sau khi nước Thục bị Tần Huệ vương tiêu diệt, vì tránh chiến loạn, nhiều thế hệ sống dưới lòng đất ở Mân Sơn. Long Châu qua tay nhiều người, cuối cùng rơi vào tay hậu duệ nước Thục, được khảm thành con mắt thứ ba của thần Tung Mục. Qua mấy ngàn năm được hậu duệ Quỷ tộc thờ phụng nhang đèn, bản thân lại là Long Châu, vì thế có năng lực đặc thù.”

*Tần Huệ Văn vương, còn gọi là Tần Huệ vương, hay Tần Huệ Văn quân, tên thật là Doanh Tứ, là vị vua thứ 31 của nước Tần – chư hầu nhà Chu trong lịch sử Trung Quốc. Ông trị vì từ năm 338 TCN đến năm 311 TCN, tổng cộng 27 năm.

*Ngọc bích họ Hòa (chữ Hán: 和氏璧, Hòa th bích) là mt viên ngc ni danh trong lch s Trung Quc. Nó không ch ni tiếng là mt viên ngc hoàn ho,ghi nhiu du n trong lch s mà còn được sử dụng như một đối tượng trong nhiều thành ngữ ở các nước Đông Á. https://vi.wikipedia.org/wiki/Ng%E1%BB%8Dc_b%C3%ADch_h%E1%BB%8D_H%C3%B2a

“Trăm năm trước, trong Quỷ Tộc Tam Nhãn có người trộm mất Long Châu, mang theo vợ con chạy trốn tứ phía rồi ở nhờ nhà Diệp Quốc Hiền. Vì tính tình càng ngày càng nóng nảy bất ổn mà giết chết ân nhân và cả vợ con, Long Châu thấy máu, lập tức có năng lực mê hoặc con người. Tên quái nhân đeo mặt nạ ngày càng khát máu, vào lúc nửa đêm, thời điểm hắn giết chết vợ con, ai xông vào nhà họ Diệp số 444, hắn đều xem là tộc nhân đuổi giết hắn rồi chém giết tất cả. Thế nhưng qua thời điểm này, hắn sẽ khôi phục lý trí, lợi dụng Long Châu xóa hết vết tích giết người, thậm chí là cuộc đời của người khác, tác động đến ký ức của người khác.”

Đây là nguyên nhân phát sinh chuyện kỳ quái ở nhà họ Diệp số 444, tên quái nhân giữ Long Châu trốn dưới tầng hầm nhà họ Diệp số 444, song song nuôi hai nữ oán. Trong đó có một con là oán khí của vợ Diệp Quốc Hiền, một con khác là oán khí vợ của tên quái nhân.

Nếu như nửa đêm từ 1 giờ 36 phút đến 1 giờ 46 phút xông lên lầu hai, tiến vào không gian hỗn loạn do Long Châu tạo ra sẽ bị tên quái nhân xem là tộc nhân mà chém giết. Sau đó hắn khôi phục lý trí, thu dọn thi thể, một phần ném cho nữ oán, một phần kéo xuống tầng hầm.

Sau khi tên quái nhân gây ra hai vụ thảm án, nắm giữ cách sử dụng Long Châu, xóa hết vết tích những người bị hắn giết chết. Còn về hình phạt Tung Mục, đó đúng là hình phạt của Quỷ Tộc Tam Nhãn. Chẳng qua đối với tên quái nhân, phàm là làm trái ý đều thành có tội, lạm dụng hình phạt Tung Mục. Vì xúc phạm thần Tung Mục mà bị trừng phạt, chẳng qua là hắn tự lừa mình dối người mà thôi.

Long Châu có thần lực nhưng sẽ không làm tổn thương Quỷ Tộc Tam Nhãn đã cung phụng nó cả ngàn năm, bởi vậy mà Ngư Tùng dễ dàng nạy ra Long Châu trên trán tên quái nhân.

Với tư cách là truyền nhân Quỷ đạo, Trần Dương cũng không bị Long Châu tổn thương lúc đánh nhau với tên quái nhân.

___________________

Dạo này tui bị ghiền Diên Hy công lược, lo coi phim hóng hớt weibo k edit gì cả, mọi người cứ dưỡng phì, đợi hết phim rồi quay lại nha.

16 thoughts on “Xông vào ngõ âm dương – 33.2

  1. Mấy người Trương Cầu Đạo cũng thiệt là 😅, chạy trốn vẫn không quên mỗi người gom lấy một túi cọc đồng. Mao Tiểu Lỵ với Hồ Anh Nam còn nói rất chi là hay ” cứ để dưới tầng hầm chúng sẽ vĩnh viễn chôn vùi trong bóng đêm “. ” Các đạo hữu là đang giúp những món đồ đồng lại thấy được ánh sáng mặt trời ” 😂😂 còn không phải mấy người mang chúng đi bán lấy tiền hay sao?

    Liked by 1 person

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.